» » Tin tức 24h

Dòng người “nối đuôi nhau” đến các khu vui chơi ở Hà Nội

Updating: 03/09/2014

Theo dự báo, dù lượng khách tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lại chọn chặng ngắn để đi lại vì kinh tế khó khăn và nhiều lý do khác nhau. Do vậy, các điểm vui chơi quanh Hà Nội luôn ken cứng người trong mấy ngày nay

Kỳ nghỉ lễ kéo dài cùng với thời tiết khá dễ chịu nên lượng người đổ về các địa điểm vui chơi, mua sắm đông hơn thường ngày. Một phần do người dân thủ đô tranh thủ ngày nghỉ đưa gia đình đi chơi và một phần do người dân các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội tham quan.

Sở thú Hà Nội là một trong những điểm đến được các gia đình có con nhỏ ưu tiên lựa chọn

Dù trời mưa phùn trong buổi sáng nhưng dòng người vẫn nối đuôi nhau đến các khu vui chơi ở Hà Nội. Tình trạng dòng người chen chân tại Vườn thú Thủ Lệ đã diễn ra vào sáng nay khi lượng người đổ về ngày càng đông. Theo đó, các dịch vụ vui chơi giải trí được dịp đắt khách.

Ngày từ sáng ngày 1/5, tại đây đã nườm nượp khách ra vào vui chơi. Hai điểm bán vé luôn trong tình trạng chật cứng người đợi mua vé. Bên trong công viên lượng người đi lại đông kín, đặc biệt là các khu nuôi nhốt thú như Hà Mã, Khỉ, Hươu, Voi, Hổ, các loại chim… đều chật kín người xem.Đa phần là các gia đình đưa con nhỏ đi chơi theo kiểu dã ngoại.

Hàng quà vặt, nước giải khát, đồ chơi được bày bán khắp mọi nơi trong công viên để phục vụ cho khách vào tham quan. Các trò chơi như tàu hỏa, đu quay, đạp vịt, câu cá, bóng nước… luôn là điểm vui chơi hấp dẫn với trẻ em.

Bên cạnh Sở thú, công viên nước Hồ Tây cũng là điểm đến lý tưởng cho người dân thủ đô.

Khách đến quá tải khiến nhiều bãi trông giữ xe tự phát mọc lên "chặt chém" du khách. Tại khu vực bên ngoài công viên Thủ Lệ có đến hàng chục bãi trông giữ xe tự phát thu với giá khoảng 20.000 đồng/xe máy và ôtô gửi theo giờ được tính với giá giao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/xe.

Ngoài việc đổ xô đến các điểm vui chơi như Vườn thú Thủ Lệ, Khu trung tâm thương mại Royal City, Times City, khu thương mại Vincom... cũng khá đông khách. Tại một số bãi xe trên đường Nguyễn Trải -trước Royal City cũng đã thu với giá 15.000 đồng đến 20.000 đồng/xe máy.

Các khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ như sân trượt băng, công viên nước, thủy cung, khu chơi games… luôn đông kín người. Nhiều gia đình lựa chọn cách tổ chức ăn uống tại đây như một cách tận hưởng kì nghỉ lễ 2/9 khiến các khu ẩm thực cũng rất đông người ăn.

Không như các điểm vui chơi như Royal City, Times City, tại các điểm vui chơi công cộng giá cả dịch vụ so với ngày thường thì giá cả các dịch vụ tại đây tăng hơn nhiều, bình thường một chai nước chỉ có 5.000 nhưng hôm nay tận 10.000, xúc xích 20.000.

Cùng chung không khí, ở Hồ Gươm, Lăng Bác, công viên Nghĩa Đô… cũng tấp nập người dân và các em nhỏ đến tham quan. Nhiều nhóm bạn trẻ cũng tận dụng các công viên thoáng rộng để tổ chức họp mặt, giao lưu.

Tại công viên nước Hồ Tây, do kỳ nghỉ lễ thời tiết thuận lợi nên lượng khách đổ về khá đông. Theo thống kê chỉ từ 30/8 đến sáng nay, ban quản lý ước tính có khoảng trên 10.000 lượt khách tới vui chơi.

Tuy nhiên các địa điểm khác tưởng như đông khách, song năm nay lại khá thưa thớt người Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, khu thương mại Vincom mọi năm vào dịp lễ lượng người đến mua sắm khá đông, nhưng năm nay lại trái ngược. Theo quan sát sáng nay 1/9, lượng người đến hai nơi mua sắm này không nhiều. Có thể là do năm nay kinh tế khó khăn, mặt khác Hà Nội hiện nay có khá nhiều điểm vui chơi, mua sắm hấp dẫn hơn.

Nguồn theo: Dân trí

Search tour

Support online

Tours advice

Tourist boat services

Car rental services, hotel rooms

Restaurants services